ZinBaby BLOG

The latest fashion news, advice and comment.

Ăn gì để sinh con trai con gái?

Cùng với sự phát triển truyền thông như hiện nay, việc tiếp xúc với khoa học và các lí giải khoa học dường như dễ dàng hơn trước rất nhiều, nhất là lí giải việc sinh con trai con gái vốn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu tại một nước văn hóa châu Á như Việt Nam.
Giới tính của con về mặt di truyền sinh học được giải thích ngắn gọn như thế này: các nhiễm sắc thể Y kết hợp với trứng (nhiễm sắc thể X), sau quá trình phân chia sẽ phát triển và hình thành một bé trai; nhiễm sắc X kết hợp với trứng cũng trải qua một quá trình tương tự để tạo nên một bé gái. Tuy nhiên, để nhiễm sắc thể nào đủ khỏe mạnh về đích sau cùng sẽ là bài toán cần cả hai vợ chồng có cùng lời giải. Trong đó, một yếu tố cực kì quan trọng được rất nhiều nhà nghiên cứu gợi mở đó chính là chế độ dinh dưỡng.

Rất nhiều các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra mối liên hệ đặc biệt giữa giới tính của con được sinh ra với chế độ dinh dưỡng của bố và mẹ, và tỉ lệ thành công của các nghiên cứu này lên tới 80%.
Giáo sư J.Lorrain (Canada), người đã dành nhiều năm nghiên cứu về mối tương quan giữa giới tính con và các dưỡng chất có trong chế độ ăn của người mẹ đã chỉ ra nhiều kết quả rất thú vị. Ông đã làm một thực nghiệm trên 100 cặp đôi đa phần đều sinh con trai. Và kết quả vô tình nhưng đầy ngạc nhiên đã cho thấy có đến 80% trong số đó đều ăn mặn trong khi những cặp sinh con gái đều ăn các loại thức ăn giàu khoáng chất kiềm thổ. Từ kết quả thực nghiệm này, sau đó ông đã thử nghiệm cho 216 phụ nữ thụ thai và tỷ lệ thành công lên đến 81%.

Một cuộc nghiên cứu khác được thực hiện vào năm 1977 của bác sĩ Michelle D trên 102 phụ nữ chỉ có toàn con trai hoặc chỉ có toàn con gái đã chỉ ra chế độ ăn khác biệt. Theo đó, có đến 84% phụ nữ sinh con trai ăn các thức ăn chứa Na và K cao hơn 4 lần so với các thức ăn chứa Ca và Mg.
Vậy cùng tham khảo chế độ dinh dưỡng để tạo môi trường sinh giới tính con bạn như mong muốn nhé!

A. Để sinh con trai
Chế độ ăn cho mẹ:
Chọn các thực phẩm giàu Na và K, đồng thời bổ sung thực phẩm giàu vitamin B, kẽm và đạm.
Theo các nhà nghiên cứu, muốn sinh ra những bé trai khỏe mạnh, mẹ bầu nên ăn đồ ngọt và thực phẩm chiên xào. Thời điểm trước 3 tháng thụ thai, thay đổi chế độ ăn có nhiều muối hơn so với ngày thường. Các loại khô có vị mặn cũng sẽ giúp có thêm cơ hội chờ đợi một bé trai.
Các loại cá, thịt, trái cây tươi (chuối, v.v), các loại củ (khoai tây, v.v); bánh ngọt, sô cô la; trứng gà, rau xanh cũng giúp ích rất nhiều cho mẹ thụ thai một bé trai.
Những thức ăn có vị chua và các thực phẩm được lên men sẽ nằm trong danh sách cấm cùng các loại sữa, cà rốt, cà chua, nước khoáng, các đồ uống có cồn như rượu, bia, café, v.v.
Sau khi đã chắc chắn mình thụ thai, mẹ hãy trở lại chế độ ăn thường ngày để tránh việc ăn quá nhiều muối sẽ bất lợi cho sự phát triển của thai nhi, và cũng để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho con nhé.
 



Chuối rất giàu Kali

Chế độ ăn cho bố:
Môi trường tự nhiên tốt nhất để dưỡng các tinh binh khỏe mạnh chính là tinh dịch.Thành phần dinh dưỡng trong tinh dịch gồm có đạm đường Fructose (tiết ra từ túi tinh), các men Phosphatase acid (từ tuyến tiền liệt tiết ra) và Acid Amin Carnitin.
Để tăng cường tinh trùng Y nên ăn các đầy đủ các loại ngũ cốc ít hoặc chưa qua chế biến (gạo lức, các loại khoai, ngô); các hạt họ đậu; các loại rau xanh và trái cây tươi có sắc sẫm tự nhiên như đỏ, vàng, xanh; cùng với đó là các vitamin C, B, E; các loại bánh ngọt, socola, các thức ăn giàu kẽm (hải sản).
Bên cạnh đó các ông chồng cũng nên bổ sung các loại thức ăn có nguồn gốc động vật như cá, thủy hải sản; thịt gia súc, gia cầm phải có lượng chất béo dưới 30%.
Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý tránh những thủ phạm khiến tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y đuối sức trong cuộc đua như rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
 
 
Tránh xa bia rượu và các đồ uống kích thích
B. Để sinh con gái:
Nhiều bố mẹ muốn sinh con gái mãi mà không được đấy nhé :)
Nếu muốn sinh con gái, các mẹ hoàn toàn tránh xa các đồ ăn quá mặn. Điều này được lý giải là do khi thiếu muối, tuyến thượng thận sẽ hoạt động mạnh hơn, tạo ra nhiều kích thích tố thượng thận, khiến thành phần Kali bị loại khỏi các mô tế bào, đồng nghĩa với việc tăng cường môi trường axit, tạo điều kiện thích hợp cho tinh trùng X hoạt động và loại bỏ bớt các tinh trùng Y.
Để sinh bé gái, mẹ nên ăn nhiều thực phẩm giàu Canxi, Magie và thực phẩm chua như yaourt, trái cây có vị chua, các loại sữa và sản phẩm từ sữa, bơ; các loại đậu như lạc, đậu xanh, đậu tương, vừng
 
Sữa là thực phẩm không thể thiếu của các bà mẹ khi mang thai
 
Lưu ý:
- Chế độ này áp dụng ít nhất một tháng trước trước khi mang thai không cần quan tâm đến thói quen ăn uống trước kia của bạn.
- Dù có nhiều kết quả khả quan nhưng đây vấn là vấn đề còn tiếp tục nghiên cứu để đi đến kết luận sau cùng. Vì thế, với chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng như vậy, các mẹ nên mau chóng trở lại một chế độ bình thường và đủ chất hơn sau khi chắc chắn đã thụ thai nhé!
- Mẹ có thể bổ sung nhiều những chất được khuyến khích bổ sung bằng dạng viên uống được bác sĩ kê toa, hoặc ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ để có một kết quả tốt nhất.

(Zinbaby)