ZinBaby BLOG

The latest fashion news, advice and comment.

Đeo vòng bạc cho con, tưởng tốt mà vô cùng có hại nếu mẹ không biết điều này!

Theo quan niệm dân gian, bạc có thể tránh gió, giúp bảo vệ sức khỏe nên các mẹ thường mua các dây lắc bạc đeo ở cổ, cổ tay hoặc cổ chân cho bé. Bình thường khi cơ thể khỏe mạnh, dây bạc sẽ rất sáng nhưng nếu khi nào vòng bị đen hoặc xỉn thì thì chứng tỏ thể trạng yếu, đang bị bệnh hoặc có vấn đề gì đó về sức khỏe. Tuy nhiên với thị trường rộng lớn như hiện nay, nếu không mua được bạc nguyên chất hay đảm bảo về chất lượng, rất có thể chính những đồ vật này có thể làm hại tới bé mà các mẹ không hề hay biết.

1. Tăng khả năng nhiễm độc kim loại nặng
Trong thời buổi hiện nay khi các cửa hàng vàng bạc mọc lên như nấm, các cơ quan chắc năng cũng không kiểm soát được hết các thành phần để sản xuất vòng, chính vì thế trẻ sẽ dễ bị nhiễm độc kim loại nếu đeo vòng bạc giả được làm từ hỗn hợp các thành phần Chì, Crom, Bạc, v.v cùng những nguyên liệu phụ gia khác trong một thời gian dài.
Điều này sẽ cực kì nguy hại với các bé nhỏ bởi bé sẽ không ý thức được hành vi của mình và thường ngậm tay, ngậm vòng, nếu trong thành phần vòng chứa quá nhiều chì khi tiếp xúc ở mật độ cao sẽ gây ra các bệnh về xương và gan, đôi khi dẫn tới nguy cơ tử vong ở bé.

2. Có thể gây dị ứng phồng rộp, trầy xước da
Các nguyên liệu làm nên vòng bạc không tinh khiết, không đảm bảo hợp chuẩn sẽ rất dễ gây kích ứng, nổi mẩn, phồng rộp da bé, nhất là đối với trẻ sơ sinh. Chính vì thế nếu cha mẹ thấy con có những dấu hiệu này thì cần tháo vòng ra ngay, tránh để dẫn tới hậu quả nguy hiểm.
 Với những bé thích vận động hay nghich ngợm sẽ không khi nào chịu để tay chân được yên nên việc đưa tay, chân qua lại với những chiếc lắc tay bạc trên đó rất có thể sẽ gây ra trầy xước, tổn thương da tay và những bộ phận da khác vô tình bị vòng quệt phải như mặt, mắt, v.v.
 


 
3. Nguy cơ hóc, nghẹn bởi những chi tiết nhỏ trên vòng
Các chi tiết như chuông, hình trạm trổ nổi trên lắc tay bạc sẽ có tác dụng trang trí cho vòng của bé đẹp và bắt mắt hơn, nhưng chính các chi tiết này sẽ kích thích bé, và ở độ tuổi đang tìm hiểu thế giới trẻ sẽ không ngần ngại gặm hay nghịch những chi tiết này. Và nguy cơ các chi tiết nhỏ xíu này tuột vào cuống họng, lỗ mũi gây khó thở là rất cao nên các ông bố bà mẹ cần hết sức chú ý nha.
 

Các chi tiết nhỏ trên vòng cần chú ý nếu không muốn bé bị nghẹn, hóc!
4. Ảnh hưởng tới lưu thông máu
Trẻ con thường phát triển rất nhanh nhưng chiếc vòng không tự động to ra được, thế nên nếu đeo vòng quá chật sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông máu trong cơ thể, hơn nữa vòng chật có thể khiến da bé bị rộp lên do các góc cạnh của vòng gây ra.
Chính vì thế, nếu bố mẹ muốn mua vòng để đeo cho con, cần cân nhắc kĩ lưỡng, tìm hiểu rõ nguồn gốc của bạc, lựa chọn những mẫu vòng đơn giản, không quá nhiều chi tiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con nhé.

(Zinbaby)