ZinBaby BLOG

The latest fashion news, advice and comment.

Lý do vì sao các mẹ nên sinh con cách nhau càng xa càng tốt

Bài viết dưới đây là chia sẻ của một bà mẹ Mỹ, chi chia sẻ rằng: "Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi sinh hai con cách nhau 4 năm" và đưa ra những điều tuyệt vời mà chị được trải nghiệm.

"Thời điểm con gái đầu lòng chào đời, tôi cảm thấy diễm phúc được làm mẹ lớn lao thế nào và lập tức muốn có em bé nữa. Tôi muốn 100 con. Vợ chồng tôi háo hức bắt đầu công cuộc sinh sản khi con gái vừa đầy tuổi. Điều này nghe thật điên rồ phải không? Nếu ngay lúc đó mà tôi đậu thai, tôi sẽ có liền một lúc hai đứa trẻ dưới hai tuổi. Và tôi chắc chắn sẽ thân thể rã rời, nhan sắc xuống cấp, sức khỏe suy giảm…

Tôi chắc rằng sinh con liền nhau có những điểm cộng tuyệt vời, như việc hai đứa trẻ sẽ chơi đùa rất vui, nhưng công việc làm cha làm mẹ xem ra cũng khó khăn thêm gấp bội. Hai đứa trẻ cần thay bỉm. Hai đứa trẻ đang giận dữ. Hai “yêu tinh” nhỏ đối với người mẹ.

Thật may vì cuối cùng, tôi cũng có bé thứ hai, cách bé đầu 4 năm. Một số người nói khoảng cách lớn như vậy khiến hai chị em khó thành bạn tốt của nhau, nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đó. Có những cặp anh chị em sinh liền nhau nhưng lại ghét nhau và những cặp khác đã vượt qua khoảng cách thời gian tương đối lớn để trở nên gắn bó không rời. Thời gian sẽ có câu trả lời chính xác. Nhưng tới lúc đó, tôi đang thực sự tận hưởng hạnh phúc của một người mẹ có hai concách nhau 4 tuổi.

Toi thuc su hanh phuc khi sinh con cach nhau 4 nam

1. Thời kỳ mẫu giáo

Khi con gái lớn đã đi học, tôi có nhiều thời gian hơn dành cho bé thứ hai. Tôi rất trân trọng khoảng thời gian này. Thường một ngày, tôi trải qua một nửa đầy bình yên và ngọt ngào, đôi chút lười biếng với con út. Rồi nửa còn lại vô cùng hối hả, bận rộn và ầm ĩ với cả hai con. Nhưng nếu không có khoảng thời gian một mẹ - một con kia, chắc hẳn tôi đã phát điên lên rồi.

2. Những cuộc hẹn riêng của con gái lớn

Con gái 4 tuổi của tôi đã đủ lớn để sang chơi nhà bạn vài giờ đồng hồ mà tôi không cần quá lo lắng. Do đó, tôi có thêm thời gian để hoàn thành những việc yêu thích hay đơn giản là xử lý vài vấn đề liên quan tới bé út.

3. An toàn cho bé

Thật dễ chịu khi thấy con gái lớn của tôi thường tuân theo một cách nghiêm túc mấy quy định về an toàn dành cho bé út như: rửa tay sạch trước khi chạm vào em, không dùng ngón tay chọc vào mắt mũi tai miệng của em, luôn nhẹ nhàng với em… Tất nhiên, đôi khi yêu em quá mức khiến chị lớn có vài hành động quá khích nhưng tôi hiểu rằng con gái không hề có ý định làm thương em bé.

4. Tình chị em thắm thiết

Rất may với gia đình tôi là chị lớn cực kỳ yêu em bé. Lần đầu tiên tôi cho con bế em trong lòng, con gái đã thốt lên đầy vui sướng: Mẹ ơi, không thể tin được là con đang bế một em bé thật. Thích hơn nhiều so với bế một em búp bê. Hẳn nhiên rồi.

Toi thuc su hanh phuc khi sinh con cach nhau 4 nam

5. Trợ thủ đắc lực của tôi

Trong lúc bận rộn với bé út, con gái lớn chính là trợ lý vô cùng hiệu quả mà tôi có thể nhờ vả rất nhiều việc: giúp tôi lấy khăn tắm cho em, giúp tôi tìm bỉm, hát một bài hát ru để dỗ em… Một khi bé dán mắt vào bộ phim hoạt hình yêu thích “Công chúa Sofia” thì tôi đành tự đảm đương mọi việc.

6. Tiết kiệm chi phí

Bé út có thể dùng lại rất nhiều đồ của chị cả - những thứ giờ đây con gái lớn của tôi không cần tới nữa như xe đẩy, ghế ăn, bộ bát đĩa ăn dặm… Điều đó giúp chúng tôi tiết kiệm khá nhiều.

7. Trò chuyện cởi mở

Do con gái đã lớn và có những hiểu biết nhất định nên khi không vừa ý điều gì, con thường nói thẳng với chúng tôi. Ví dụ, khi thấy vợ chồng tôi có vẻ quan tâm tới bé út hơn, con gái lập tức nhắc nhở: “Bố mẹ nên dành thời gian nhiều hơn cho con nữa chứ”. Tôi cảm thấy rất biết ơn con bé vì đã thẳng thắn như vậy. Nếu sát tuổi với em quá, có lẽ cháu chưa thể biểu hiện rõ ràng, cụ thể như vậy.

8. Tránh nguy cơ bị so sánh

Việc chênh nhau 4 tuổi sẽ giúp hai nhóc nhà tôi không học cùng trường cấp hai, cấp ba với nhau. Điều này thực sự tuyệt vời vì sẽ giúp hai cháu tránh được những so sánh không cần thiết về cá tính, năng lực từng đứa.

9. Tôi chỉ phải dần dần xa các con

Sẽ không có tình trạng hai vợ chồng tôi lập tức bơ vơ trong căn nhà trống trải nếu hai con sinh gần nhau quá và cùng vào đại học năm trước năm sau. Thời điểm con gái lớn học đại học, bé út nhà tôi mới bắt đầu cấp 3. Như vậy, nhà tôi vẫn sẽ có ít nhất 3 thành viên. Biết đâu được, khi bé út bây giờ 4 tuổi, tôi lại sinh thêm bé nữa để “dự phòng” thì sao? Suỵt! Bí mật đấy, đừng ai nói cho ông xã tôi biết nhé!"

Nguồn : Phụ Nữ Online

 

TAGS: