ZinBaby BLOG

The latest fashion news, advice and comment.

Muốn bé thông minh từ trong bụng, mẹ hãy thực hiện ngay 5 hoạt động này!

Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng ngay từ trong bào thai sẽ là điều kiện để con phát triển cũng như tăng cường trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, các mẹ có thể đồng thời tham gia tập luyện các hoạt động “không mất phí” mà vẫn tác động quan trọng tới trí thông minh, giúp trẻ phát diện toàn diện về thể chất tinh thần sau này: đọc sách, nghe nhạc, và còn gì nữa nhỉ?

1. Đọc sách khi mang thai
Rất đơn giản nhưng đọc sách trước khi đi ngủ không chỉ giúp các mẹ bầu dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn mà còn giúp thai nhi phát triển khả năng ngôn ngữ ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Điều này cũng đúng khi các mẹ làm các công việc liên quan tới ngôn ngữ hay ngoại ngữ, sau này các bé cũng được thừa hưởng năng khiếu này của mẹ là như vậy. Được chứng minh có tác dụng tăng cường sự kết nối giữa mẹ và con, đọc sách hay trò chuyện với thai nhi hàng ngày cũng có tác dụng kích thích khả năng thích giác của con.
 

2. Nghe nhạc
Nghe nhạc giúp thai nhi thông minh hơn là khái niệm không còn quá xa lạ với phần lớn các mẹ, nhất là trong điều kiện hiện nay khi sự phổ biến của điện thoại thông minh, đài radio có thể giúp các mẹ nghe nhạc bất cứ lúc nào và ở đâu. Theo các nhà nghiên cứu, nghe nhạc khi mang thai không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn mà còn giúp kích thích sự phát triển não của thai nhi, giúp bé thông minh hơn. Ngoài ra, thay vì cho bé nghe nhạc, mẹ có thể hát cho bé nghe, vừa kích thích sự phát triển, vừa gia tăng tình cảm và sự kết nối giữa mẹ và bé.
3. Vẽ tranh
Khi bà bầu vẽ tranh, không chỉ đại não của mẹ mà ngay cả não của em bé trong bụng cũng sẽ phản ứng tích cực với màu sắc. Chính sự sáng tạo, thăng hoa trong các cảm xúc tích cực mới chính là chìa khóa quan trọng giúp não của bé phát triển chứ không phải việc vẽ xấu hay đẹp các mẹ nhé! Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng xấu đến bé, mẹ nên lưu ý dùng các loại màu có nguồn gốc thiên nhiên, tránh sử dụng màu có hóa chất không tốt cho sức khỏe.

4. Làm toán
Theo nhiều mẹ bầu Do Thái, dân tộc thông minh nhất thế giới hiện nay, làm toán sẽ giúp bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ, nghe kì lạ phải không nào? Nhưng điều này thật sự đúng và khoa học đó các mẹ. Ngay từ khi mang thai, phụ nữ Do Thái đã tự lập cho mình một kế hoạch chi tiết với nhiều hoạt động tăng cường trí não, và giải toán là một đầu hoạt động không thể thiếu trong suốt quá trình mang thai của họ. Bằng cách này, các bà mẹ Do Thái tin rằng sẽ giúp thai nhi phát triển não bộ một cách vượt trội. Tuy nhiên, mẹ bầu nên chú ý chọn cho mình cách nào để luôn cảm thấy tinh thần thoải mái, thư giãn nhé, bởi chỉ có thế thì thai nhi của bạn mới phát triển tốt nhất được.

5. Chơi Sudoku
Theo các chuyên gia, cảm giác nhàm chán không muốn hoạt động của mẹ bầu có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Ngược lại, nếu thường xuyên duy trì những hoạt động tư duy, các mẹ sẽ giúp thai nhi tiếp nhận những kích thích, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của các tế bào thần kinh. Sudoku là một lựa chọn thích hợp nhất (nhẹ nhàng hơn phương pháp làm toán) sẽ vừa giúp mẹ bầu bớt nhàm chán, vừa kích thích hoạt động não bộ của thai nhi.
 
(Zinbaby)