ZinBaby BLOG

The latest fashion news, advice and comment.

Uống nước dừa khi mang bầu có thực sự tốt?

Nước dừa – loại thức uống chứa nhiều vitamin và khoáng chất vốn được các mẹ rỉ tai nhau là không thể không uống mỗi khi mang thai. Nhưng liệu thực sự nước dừa tốt cho mẹ và các bé trong bụng đến mức như vậy?

1. Giá trị dinh dưỡng cao
Nước dừa chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm Canxi, Kali, Clorua, Vitamin A, E vô cùng tố cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng đường huyết, giúp cải thiện sức khỏe của xương và răng.
Nếu như chỉ vậy thì cũng không làm các bà mẹ mang bầu quan tâm bởi ngoài những dưỡng chất kể trên, nước dừa cũng được dùng để thay thế các sản phẩm sữa, nhất là đối với những người không dung nạp được lactose thì có thể uống nước dừa mà vẫn nhận đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Uống nước dừa cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các vi khuẩn gây bệnh, bởi thành phần có chứa Acid Lauric, có khả năng kháng khuẩn, vi trùng, virus, nấm. Do vậy, nước dừa có thể giúp đẩy lùi các vi khuẩn xâm nhập vào dạ dày, ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh, đau họng cũng như một loạt các triệu chứng đau ốm khác. Điều này cực kì tốt cho các bà mẹ khi mang thai luôn cần hạn chế sử dụng thuốc khi có các triệu chứng ốm, cúm.

2. Vì sao mẹ bầu nên uống nước dừa?
- Mặc dù chưa có một nghiên cứu khoa học chính xác nào, nhưng theo kinh nghiệm truyền từ nhiều đời nay, mẹ uống nước dừa sẽ giúp bé có một làn da trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ.
- Uống nước dừa giúp ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi, v.v, đồng thời giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.
- Cung cấp nước cho cơ thể: Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là điều cực kỳ quan trọng khi mang thai bởi nhu cầu nước hàng ngày của mẹ sẽ tăng lên khi phải đáp ứng nhu cầu tuần hoàn máu của mẹ, duy trì nước ối và tuần hoàn máu cho thai nhi. Mất nước khi mang thai có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu ảnh hưởng vô cùng bất lợi tới sức khỏe mẹ và bé. Viện Y Học khuyên các mẹ bầu nên bổ sung khoảng 3 lít nước mỗi ngày mới đủ, trong đó uống nước dừa là cách giúp mẹ bầu bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể và bổ sung nước ối.
- Bổ sung chất điện phân: Ngoài chất lỏng, nước dừa cung cấp chất điện phân cần thiết để giữ cho cơ thể đủ nước như Canxi, Kali, Natri và Phốt pho, giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh PH và tăng cường hoạt động của các cơ.
- Nước uống tự nhiên, không có hóa chất: Ngoài những chất điện giải kể trên, nước dừa cũng chứa vitamin nhóm A, nhóm B và nhiều loại vitamin khác. Đặc biệt, nước dừa hoàn toàn tự nhiên và mẹ bầu không quá lo lắng về những chất bảo quản giống như các loại thức uống đóng hộp khác có thể gây hại cho bé.



Nước dừa - Thức uống giàu dinh dưỡng cho mẹ 

3. Uống nước dừa thế nào là đúng?
Nước dừa rất tốt cho sức khỏe bà bầu, tuy nhiên, các mẹ không nên uống tùy tiện hoặc uống quá nhiều vì nếu uống không đúng cách có thể gây nguy cơ sảy thai cao. Do đó, các mẹ cần lưu ý:
- Với những mẹ có tiền sử sảy thai, thai chết lưu, thai ngoài tử cung, v.v thì nên hạn chế uống nước dừa hoặc không uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Uống nước dừa có thể khiến tình trạng sảy thai cao hơn hoặc nghén nghiêm trọng hơn.
- Bà bầu bị cảm cũng không nên uống nước dừa vì có thể cảm thấy cơ thể mệt mỏi hơn.
- Nên uống nước dừa vào buổi sáng khoảng 8 - 10 giờ, không nên uống vào buổi tối vì nước dừa có thể gây đầy bụng, dẫn tới ảnh hưởng giấc ngủ ban đêm.
- Chỉ nên uống khoảng 1 trái dừa/ ngày, một tuần uống 2 lần.

(Zinbaby)